Đến với bãi biển Dải Lụa – Đèo Hải Vân

Nổi bật giữa mặt biển xanh trong của biển Đông, một dải đèo uốn lượn 1600km men theo bờ biển dài đó là đèo Hải Vân. Giống như bức tường thành hùng vĩ trải qua hàng trăm năm, đã ngăn cách các nền văn hóa, giữa phía nam là nền văn hóa đặc sắc Chăm Pa và nền văn hóa kế thừa ở phía ngược lại vùng châu thổ sông hồng.

Dọc theo quốc lộ 1, khi đứng tại đây bạn sẽ cảm nhận được làn gió mát lành cùng tận hưởng những cảnh đẹp không thể chối từ mà chỉ Việt Nam mới có. Hải Vân giống như là hàng rào ngăn cách khí hậu giữa hai bên, một bên là 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông của miền bắc và bên còn lại là 2 mùa: mưa, nắng của miền nam. Khí hậu ở đây rất thích hợp cho khách du lịch tới tham quan theo Du lich Da Nang gia re tu Ha Noi.
Theo dấu chân từ thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, hướng quốc lộ 1, tiếp tục qua sông Nam Ô. Nếu bạn ưa thử thách thì bắt đầu từ đây con đường sẽ hơi dốc lên dần, con đường uốn lượn mang trong mình một màu trắng quấn quanh một màu xanh của triền núi, khi đã lên đến đỉnh, có lẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi được thỏa sức mê mẩn ngắm toàn cảnh thành phố đẹp mơ màng. Ở phía xa là triền cát trắng trải tận chân trời của bãi biển Non Nước, vượt tầm mắt qua những tảng đá hình thù lạ mắt trên Ngũ Hành Sơn.

Có lẽ để cảm nhận hết vẻ đẹp cùng phong cảnh ấn tượng thì ta phải lên đến độ cao 496m, nơi có thể nhìn thấy bờ biển xa ngút tầm mắt của Việt Nam. Năm 1826, thực dân Pháp có cho xây dựng Đồn Nhất để án ngữ vị trí chiến lược ở nơi đây. Ngày nay, Đồn Nhất – chiếc lô cốt này đã rêu phong theo năm tháng. Nhưng nó là chứng tích lịch sử hào hùng của quân và dân ta.
Hướng về thành phố Huế thơ mộng, con đường dần xuống dốc. Có lẽ ta sẽ cảm nhận được rằng, khi đi xuống sẽ không thể thấy được phong cảnh tuyệt vời nữa. Nhưng ngược lại, một cảnh tượng tuyệt đẹp lại hiện ra ngay trước tầm mắt là bãi biển Lăng Cô. Một không gian yên bình và sâu lắng, còn gì tuyệt vời hơn khi vượt dải đèo là địa điểm dừng chân Lăng Cô. Một khung cảnh có lẽ giống như trong những bức tranh đồng quê là cánh đồng lúa cùng khunh cảnh làng quê thanh bình men hai bên đường tới điểm đến là thành phố Huế mộng mơ.

Ngoài tham quan Hải Vân du khách có thể đến Du lịch Đà Nẵng Hội An Bà Nà theo các tour du lịch biển như Tour bien gia re 2015.

Loading Facebook Comments ...